UEFA lỗ nặng vì Man Utd

Theo thống kê, UEFA đã mất đi một khoản tiền không nhỏ vì Man Utd không có vé dự Champions League mùa 2014/15.

>> kết quả bóng đá



Mùa trước, dưới thời của HLV Moyes, Man Utd thi đấu khá bết bát và chỉ cán đích ở vị trí thứ 7. Chính bởi vậy, họ đã không thể có vé dự Champions League ở mùa bóng 2014/2015.

Tất nhiên, việc không được dự sân khấu lớn nhất lục địa già kéo theo nhiều “hệ luỵ” với Man Utd, đặc biệt là về tài chính.

Không chỉ có vậy, việc không dự Champions League không chỉ ảnh hưởng tới chính Man Utd mà nó còn ảnh hưởng tới UEFA.

Theo một thống kê của hãng truyền hình BT Sport, UEFA đã mất gần 70 triệu bảng từ quảng cáo và bản quyền truyền hình Champions League mùa này do Quỷ đỏ vắng mặt.

Cũng trong thống kê này, BT Sport còn cho biết, trong những năm trở lại đây cứ Man Utd bị loại càng sớm tại Champions League thì tần suất truy cập truyền hình của hãng này giảm đi.

Ví như ở mùa giải 2011/2012, khi Man Utd bị loại ở vòng bảng, lượng người xem truyền hình ở vòng 1/16 so với các năm giảm rõ rệt, cụ thể là 8,6 %. Trong khi đó, lượng người theo dõi Europa League lại tăng, vì Man Utd bị đẩy xuống chơi tại giải này.

Trong khi đó, ở mùa giải trước, nơi Man Utd dừng chân ở vòng tứ kết. Lượng truy cập truyền hình của người dùng cũng đã giảm 7,7%.

Mùa này, mọi chuyện theo BT Sport dự báo là có thể còn tồi tệ hơn. Hãng này ước tính rằng, tổng lượng người truy cập truyền hình cả mùa có nguy cơ giảm 6,7% so với mùa trước. Và UEFA mất 70 triệu bảng.

Nhìn vào những thống kê này để thấy, sức hút mà Man Utd tạo ra trên thị trường vẫn là cực lớn. Tin vui cho nhiều nhà đài là Man Utd gần như chắc suất trong Top 4 Premier League mùa này và sẽ trở lại Champions League mùa tới.

Nguồn: Thể thao việt nam
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment