Lượt 2 Champions League: Cơ hội cuối cùng của các ông lớn

Cả Man United, Arsenal và Man City sẽ đứng trước nguy cơ sớm phải dừng bước ở Champions League nếu nhận thêm thất bại ở lượt trận thứ 2, trong khi đó, Chelsea và Real Madrid có quyền toan tính cho giải quốc nội cuối tuần này sau khi đã có chiến thắng trong ngày ra quân.





 Man United không được phép sẩy chân trước Wolfsburg

Bảng B về cơ bản không phải bảng đấu quá khó dành cho Man Utd khi các đối thủ của họ chỉ là những đội bóng hạng trung ở châu Âu như PSV Eindhoven, Wolfsburg và CSKA Moskva. Tuy nhiên, sau 1 năm vắng bóng ở Champions League, có vẻ Quỷ đỏ chưa sẵn sàng cho sân chơi lớn nhất châu Âu. Chẳng bởi vậy mà ngay ở trận ra quân, thầy trò Louis van Gaal đã phải nếm trái đắng khi làm khách tại Eindhoven. Nhưng chuỗi ngày tươi đẹp sẽ đến với Quỷ đỏ nếu như họ đánh bại Wolfsburg giữa tuần này.

Sau thất bại trước PSV với chấn thương kinh hoàng của Luke Shaw, tưởng như Man Utd sẽ bị tổn thương, nhưng cũng từ đó đoàn quân của HLV Van Gaal đã thăng tiến mạnh mẽ khi đã thắng một lèo 3 trận, ghi tới 9 bàn thắng. Đặc biệt, với 2 chiến thắng liên tiếp trước Southampton và Sunderland, Quỷ đỏ đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 110 tuần chờ đợi. Đó là cú hích lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Van Gaal trước cuộc tiếp đón Wolfsburg.

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên kể từ tháng 4/2014, sân Old Trafford được đón không khí Champions League. Thầy trò Van Gaal đang có tất cả, từ thiên thời, địa lợi tới nhân hòa để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này.

Tuy nhiên, Wolfsburg không phải đối thủ dễ chơi. Dù vừa bị Bayern Munich đè bẹp và để Hannover cầm hòa 1 cách đáng tiếc, Wolfsburg vẫn được đánh giá là 1 trong những đội bóng có lối chơi và tổ chức tốt nhất ở Bundesliga. Sau 7 vòng, thầy trò Dieter Hecking đang xếp thứ 4 ở giải quốc nội. Còn ở Champions League, Wolfsburg cũng đã bỏ túi 3 điểm sau trận thắng CSKA Moskva trong ngày mà tân binh Julian Draxler đã cho thấy anh hoàn toàn đủ sức để thay thế Kevin De Bruyne.

Với cái vốn 3 điểm từ loạt trận ra quân, Wolfsburg có tâm lí thoải mái hơn so với Man Utd, đội bóng đang rất muốn chứng tỏ mình sau tai nạn ở Eindhoven. Thầy trò Van Gaal được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng Champions League là giải đấu hoàn toàn khác. Chỉ cần một chút sơ sẩy, họ sẽ bị đẩy vào thế khó trong cuộc đua giành vé ở bảng B. Điều quan trọng là đội chủ sân Old Trafford hãy khoan vội nghĩ đến cuộc đại chiến với Arsenal vào cuối tuần, nếu không muốn nhận thêm trái đắng trong lần trở lại đấu trường danh giá ở châu Âu.

>> Xem thêm: tin nong trong ngay mới nhất

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, CSKA Moscow cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự với Man United trước khi 2 đội chạm trán nhau trong 2 lượt liên tiếp sau vòng này. Được chơi trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn với đội bóng nước Nga để họ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên và tiếp tục cạnh tranh 2 tấm vé vào vòng knock-out.

Giống như Man Utd, cả Man City và Arsenal đều để thua ở trận ra quân (trước Juventus và Dinamo Zagreb). Chính vì vậy, loạt trận thứ 2 sẽ có tính quyết định cho cơ hội đi tiếp của 2 đại gia nước Anh. Và chỉ có chiến thắng mới củng cố niềm tin cũng như lợi thế tại các bảng đấu ở Champions League.
 Arsenal buộc phải đánh bại Olympiacos tại Emirates

Mục tiêu của Arsenal có vẻ đơn giản hơn khi họ được trở về sân nhà tiếp đón Olympiacos, đội bóng đã để thua 0-3 ở trận ra quân. Không chỉ khao khát giành 3 điểm để quên đi thất bại tủi hổ trước Zagreb ngày ra quân, mà 2 lượt sắp tới Pháo thủ phải liên tiếp chạm trán đối thủ rất mạnh là Bayern Munich ở lượt trận thứ 3 và 4. Do đó, nếu đánh rơi điểm trước Olympiacos tại Emirates, nhiều khả năng thầy trò HLV Wenger sẽ tự đẩy mình vào thế khó ở bảng này.

Arsenal đang rất hưng phấn do vừa đè bẹp Leicester với tỉ số 5-2. Đặc biệt, ở trận đấu này, ngôi sao số 1 của họ, Alexis Sanchez đã lấy lại cảm hứng với một cú hat-trick, nhưng cũng giống như Man United, Pháo thủ phải quên đi cuộc đại chiến vào cuối tuần này để tập trung cho trận đấu được coi là "sống còn" với đại diện đến từ Hy Lạp.
Man City có đứng dậy được sau 3 trận thua gần đây?

Khác với Arsenal, Man City phải làm khách ở Đức. Đối thủ của thầy trò HLV Manuel Pellegrini có phong độ hoàn toàn trái ngược với họ. Trong khi Man City có chiến thắng liên tiếp ở 5 vòng đầu tiên tại Premier League, thì M’Gladbach có khởi đầu tệ hại tại Bundesliga với 5 trận toàn thua. Nhưng 2 vòng đấu kế tiếp, Man City để thua trong khi đội bóng đứng thứ 3 nước Đức mùa trước lại cho thấy dấu hiệu hồi sinh với 2 trận thắng liên tiếp và ghi tới 7 bàn.

Nếu không thể giành 3 điểm trước đối thủ được cho là yếu nhất bảng "mang danh tử thần", thầy trò HLV Pellegrini chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé ở bảng đấu còn có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla và đương kim Á quân Champions League Juventus, nhất là trong bối cảnh Man City đang bị "tổn thương" sau 3 trận thua trong 4 trận gần nhất.

Chelsea là đội bóng Anh duy nhất giành chiến thắng ở loạt mở màn. Nhưng giữa tuần này, The Blues sẽ đối mặt thử thách khó khăn khi phải làm khách ở Porto, nơi đã làm nên tên tuổi của Jose Mourinho với chức vô địch Champions League năm 2004. Trong bối cảnh phong độ chưa cải thiện, đặc biệt là hàng thủ, xem ra Chelsea chỉ còn biết trông chờ vào yếu tố kinh nghiệm để nuôi hi vọng giành điểm ở Dragao. Nhưng trong một bảng đấu với 2 đối thủ nhẹ ký khác là Maccabi Tel Aviv và Dynamo Kyiv, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể toan tính về nhân sự để tập trung cải thiện thành tích tại Premier League, nơi mà nhà ĐKVĐ sẽ phải chạm trán một Southampton rất khó lường vào cuối tuần này.

Cũng giống như Chelsea, Real Madrid đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước một trong 2 đội bóng được đánh giá là đối thủ đáng gờm ở bảng A, Shakhtar Donetsk, do đó, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận derby thành Madrid với Atletico vào cuối tuần này, nhất là trong bối cảnh nhiều trụ cột như Bale, James đang dính chấn thương, HLV Benitez sẽ giữ chân nhiều cầu thủ quan trọng, nhưng với đội hình 2 toàn sao của Los Blancos cũng đủ để lấn lướt trước đội chủ nhà Malmoe FF trên đất Thụy Điển.

Trong khi đó, trận đấu còn lại ở bảng A sẽ là cơ hội để đại diện Ukraine níu kéo cơ hội nhỏ nhoi để đi tiếp nếu họ đánh bại Paris Saint Germain. Tuy nhiên, xem ra đó là mục tiêu không tưởng của Shakhtar Donetsk, bởi đội bóng nước Pháp đang có phong độ vô cùng ấn tượng với một giàn sao chất lượng.

Ngoài ra, còn 1 trận đấu rất đáng chú ý ở loạt trận giữa tuần này là Juventus – Sevilla. Juventus khủng hoảng ở Serie A nhưng lại thành công ở Champions League khi thắng Man City ở loạt khai màn. Sevilla cũng vậy! Đội bóng này đang xếp thứ 16 ở La Liga nhưng cũng đã có 3 điểm sau trận thắng M’Gladbach 3-0. Cuộc đối đầu này sẽ quyết định ngôi đầu bảng D sau loạt trận thứ 2.

Bên cạnh đó, 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Bayern Munich và Barcelona được cho là có những trận đấu không mấy khó khăn trước các vị khách Dinamo Zagreb và Bayer Leverkusen, dù đây là 2 đội bóng đã giành chiến thắng ngày ra quân. Còn cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Benfica tại Calderon nhiều khả năng chỉ mang tính chất quyết định cho vị trí nhất bảng C.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment