Emerick Aubameyang là cơn ác mộng của Tottenham


Không những không thể ngược dòng, Tottenham còn phải nhận thêm 1 thất bại nữa trước Dortmund. Người đã đập tan tham vọng của Spurs ở Europa League mùa này là tiền đạo Pierrick- Emerick Aubameyang...
Thất bại 0-3 ở trận lượt đi đã ảnh hưởng quá lớn tới tham vọng tiến sâu của Tottenham ở Europa League mùa này. Bởi vậy, ở trận lượt về đêm qua, dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, thầy trò Pochettino vẫn không thể tạo nên điều kì diệu.


Đáng buồn hơn, Spurs còn phải nhận thêm thất bại nữa trước đại diện nước Đức. Người đã đập tan hi vọng ngược dòng của Tottenham là tiền đạo Aubameyang với 1 cú đúp bàn thắng tại White Hart Lane...

Chung cuộc, Dortmund đã giành quyền vào tứ kết Europa League với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận. Với chiến thắng ấn tượng này, Dortmund đang được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa này.
Đúng như tuyên bố trước trận của HLV Thomas Tuchel, Dortmund đã mang tới White Hart Lane dàn nhân sự hùng hậu với nhiều ngôi sao trụ cột như Reus, Aubameyang, Mkhitaryan hay Subotic. Bởi vậy, sự vắng mặt của Gundogan và Sven Bender không ảnh hưởng quá lớn tới chất lượng đội hình của Dortmund. Trong khi đó, Tottenham lại không thể hiện được tham vọng ngược dòng khi bỏ Harry Kane trên băng ghế dự bị.

Do đó, dù khởi đầu khá hưng phấn nhưng Tottenham lại không tạo ra sự đột biến trong lối chơi. Tệ hơn, chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, họ đã phải nhận gáo nước lạnh từ Dortmund khi Pierre-Emerick Aubameyang bất ngờ tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Lloris.

Hi vọng ngược dòng của Dortmund coi như tan tành bởi khi ấy, họ phải ghi ít nhất 5 bàn thắng để có mặt ở vòng tứ kết.
Sức ép quá lớn về mặt điểm số đã khiến Tottenham thi đấu quá nhạt nhòa. Tất cả những gì Spurs làm được ở trận này là 1 thế trận nhỉnh hơn về tỉ lệ cầm bóng. Còn số cơ hội họ tạo ra thậm chí còn ít hơn cả Dortmund. Bởi vậy, không bất ngờ khi ở phút 71, Dortmund tiếp tục có bàn thắng thứ 2 và người lập công vẫn là Pierre-Emerick Aubameyang.

Đã có rất nhiều tiếng la ó trên phía khán đài chỉ trích màn trình diễn thiếu sức sống của Tottenham. Nhưng tất cả những gì họ làm được trong phần còn lại chỉ là bàn thắng danh dự của chân sút từng có nhiều năm chinh chiến ở Bundesliga, Son Heung-min.

Để thua với tổng tỉ số 1-5, Tottenham đã phải dừng chuyến phiêu lưu ở Europa League mùa này. Và bóng đá Anh cũng chỉ còn duy nhất 1 đại diện kể từ vòng tứ kết là Liverpool.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment