Anh vs Slovakia : Cơ hội cuối cùng cho HLV Roy Hodgson


Sau chiến thắng quan trọng trước xứ Wales tại trận thứ 2 lich thi dau euro 2016, HLV Roy Hodgson chắc chắn phải xem lại hàng tấn công của đội tuyển Anh.




Theo tiết lộ từ từ Guardian, HLV Hodgson có ý định cho 6 cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng với Slovakia, bao gồm đội trưởng Wayne Rooney, Harry Kane, Dele Alli, Raheem Sterling, Kyle Walker và Danny Rose.

Daniel Sturridge, Jamie Vardy, Jordan Henderson, Jack Wilshere, Nathaniel Clyne và Ryan Bertrand là những cái tên được đá chính.

Nếu đây là sự thật, đó sẽ là canh bạc của Hodgson. Trong 6 cái tên nói trên, chỉ có Kane, Sterling và phần nào đó là Rose chơi tệ và cần thay thế. Ngược lại, Rooney, Dele Alli và Walker đều chơi khá tốt và dần trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Tam Sư.

Nói là canh bạc bởi lại Anh chưa chắc chắn giành được 1 trong 2 vị trí đầu bảng B. Có nghĩa về lý thuyết, họ vẫn còn khả năng bị loại. Chưa kể với tham vọng của mình, Tam sư cần vị trí đầu bảng để có cơ hội lớn hơn ở vòng knock-out.

Để tự quyết định điều đó, Anh cần phải đánh bại Slovakia. Ngược lại, nếu thua trận, họ có nguy cơ tụt xuống vị trí thứ 3 bang xep hang và đụng phải đối thủ mạnh ở vòng đấu tới.

Đó là lý do giải thích tại sao HLV Hodgson quá mạo hiểm nếu xoay vòng hơn 1 nửa đội hình cho trận đấu quan trọng này. Hoặc ông quá tự tin vào những gì đang có trong tay, hoặc ông… có vấn đề.

Cần biết rằng Slovakia không phải đối thủ dễ chơi cho dù thua xứ Wales ở trận đầu tiên. Nhìn cách họ đánh bại Nga là biết. Hàng tiền vệ của Slovakia với những cái tên như Marek Hamsik, Juraj Kucka, Vladimir Weiss… đủ sức khiến bất cứ đối thủ nào gặp khó khăn.

Chính vì thế, HLV Hodgson cần tính toán kỹ cho trận đấu đêm nay thay vì làm liều. Thực tế như đã nói ở trên, ông chỉ cần quan tâm đến hàng tiền đạo, nơi Sterling và Kane đã chơi quá tệ ở 2 trận đấu trước đó. 
Sau khi sút tung lưới xứ Wales, Vardy và Sturridge cho thấy họ xứng đáng có cơ hội. Thậm chí Rashford cũng cần được xem xét thay cho Lallana, người dứt điểm quá kém và có thiên hướng phòng ngự tốt hơn… tấn công.

Những thay đổi khác, Hodgson hoàn toàn có thể chờ đến hiệp 2 để tung ra, tùy theo tình hình của trận đấu.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment