HLV Hữu Thẵng có màn ra mắt cùng ĐTVN rực rỡ


Ở trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn thăng hoa cả về tinh thần lẫn lối chơi. Kết quả, các cầu thủ áo đỏ đã ngược dòng đè bẹp Đài Loan với tỉ số 4-1….
Dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi khá lớn về tinh thần và lối chơi. Điều đó thể hiện khá rõ ở 2 trận giao hữu với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Tuy vậy, phải tới trận đấu chính thức gặp Đài Loan thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, NHM bóng đá nước nhà mới cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt.


Văn Toàn và Công Vinh lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam hạ Đài Loan 4-1

ĐT Việt Nam nhập cuộc không tốt khi sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến thủ thành Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút thứ 7. Tuy nhiên, với lối chơi tấn công bùng nổ và thăng hoa, đoàn quân áo đỏ đã xuất sắc ngược dòng thành công với 2 cú đúp bàn thắng của Công Vinh và Văn Toàn.

Giành chiến thắng với tỉ số 4-1, ĐT Việt Nam đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 2 bảng F, Iraq xuống còn 1 điểm, qua đó gây sức ép không nhỏ lên đối thủ này trong trận gặp Thái Lan.
So với trận thắng Than Quảng Ninh 4-0 cách đây ít ngày, ĐT Việt Nam có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự góp mặt của Văn Thanh (thay Xuân Thành), Hoàng Thịnh (thay Hoàng Thiên) và Văn Toàn (thay Thanh Trung). Do đã bình phục chấn thương, Công Vinh đã được xếp đá chính. Trong khi ở trung tâm tuyến giữa, Xuân Trường và Tuấn Anh tiếp tục được trao cơ hội.

Do đã hết hi vọng cạnh tranh vị trí thứ 3 trên BXH nên Đài Loan tới Mỹ Đình với tâm lí rất thoải mái. Chính điều đó đã giúp đội khách nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 7. Đây là tình huống mà hàng thủ Việt Nam đã thi đấu thiếu tập trung, để Đài Loan dễ dàng khoét biên và sau đó, tiền vệ Wu Chun Ching đã dễ dàng hạ gục Nguyên Mạnh trong pha đối mặt.

Bàn thua sớm có vẻ đã động chạm tới lòng tự ái của HLV Nguyễn Hữu Thắng và ĐT Việt Nam. Bởi vậy, ngay sau bàn thua, ĐT Việt Nam đã tràn lên tấn công, gây sức ép dữ dội và lập tức có bàn gỡ hòa nhờ công của Lê Công Vinh, người đã có cú dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Lu Kun-Chi sau nỗ lực đi bóng và chuyền bóng của Thành Lương bên phía cánh trái.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Công Vinh đã tháo bỏ sức ép tâm lí cho ĐT Việt Nam. Cũng kể từ đó, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng càng chơi càng hay, liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm từ những miếng đánh biên tốc độ.


Hữu Thắng đã có màn ra mắt mãn nhãn trên cương vị HLV ĐT Việt Nam

Kết quả, tới phút 29, Văn Toàn trong lần đầu khoác áo ĐTQG đã dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam. Trước đó, phải kể tới pha phối hợp đẹp mắt xuất phát từ 1 đường chuyền dài và Đình Hoàng đã căng ngang chuẩn xác cho tiền đạo của HAGL.

Vẫn là những pha lên bóng tốc độ, được bổ trợ bằng kĩ năng xử lý khéo léo, ĐT Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Đài Loan. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm trong thế đối mặt của Công Vinh ở phút 39 nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành đội khách.

Tuy vậy, những CĐV có mặt tại Mỹ Đình chẳng quá nuối tiếc bởi trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT Việt Nam đã kịp ghi bàn thắng thứ 3. Xuân Trường chính là người đã tạo ra sự khác biệt với đường chuyền khéo léo để Văn Toàn lốp bóng qua người thủ thành đối phương, nâng tỉ số lên 3-1 cho ĐT Việt Nam.
Bước sang hiệp đấu thứ 2, khi Đài Loan chủ động đẩy cao đội hình tấn công, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công. Đấu pháp này không những giúp hàng thủ Việt Nam đứng vững mà chúng ta còn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn từ những tình huống lên bóng tốc độ. Đáng tiếc rằng các cơ hội lại lật lượt trôi qua mũi giày của Tuấn Anh, Công Vinh và Thành Lương.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 3-1 thì vào phút bù giờ, Xuân Trường đã chọc khe khéo léo để Công Vinh hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho ĐT Việt Nam.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment