Hungary vs Bồ Đào Nha: Cơ hội tỏa sáng của Ronaldo


Sau 2 trận đấu im tiếng, đêm nay là thời điểm quan trọng cho Cristiano Ronaldo tỏa sáng nếu anh không muốn Bồ Đào Nha bị loại sớm.


Bước vào giải đấu với tư cách ứng cử viên sáng giá nhất của bảng F nhưng đến giờ, Bồ Đào Nha vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Nguyên nhân chính vì hàng tấn công quá thiếu hiệu quả của họ.

Sau 2 trận đấu, Selecao chỉ ghi được 1 bàn thắng trong khi chân sút số 1 Cristiano Ronaldo hoàn toàn im tiếng. Những con số thống kê cho thấy sự hiệu quả ở mức rất thấp của CR7 cũng như các đồng đội.

Trong 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, Bồ Đào Nha là đội dứt điểm nhiều nhất (49 lần). Trong đó, 19 lần họ sút trượt mục tiêu, 15 lần trúng mục tiêu và 15 lần còn lại bị hậu vệ đối phương ngăn cản.

Ngay cả khi bỏ qua các cú sút bị cản phá, tỉ lệ chuyển đổi số lần dứt điểm thành bàn thắng của Selecao chỉ là 2,9%, mức quá thấp so với sân chơi đẳng cấp châu Âu.

Với 364 bàn thắng sau 348 trận đấu cho Real Madrid, Ronaldo là “cỗ máy săn bàn” chính hiệu. Không ai có thể bàn cãi điều đó, nhưng tại lich euro 2016, tiền đạo này lại sở hữu những thông số đáng quên.

Anh chính là người cố gắng dứt điểm nhiều lần nhất (20 lần), nhưng chỉ 4 trong số đó hướng về khung thành đối phương và không lần nào trở thành bàn thắng. Ngay cả trên chấm 11m, Ronaldo vẫn thất bại. 

Nhưng, lật ngược lại vấn đề, những con số trên cũng cho thấy một sự thật: Bồ Đào Nha và Ronaldo không bế tắc như người ta tưởng. Cần biết rằng 2 đối thủ đã gặp của họ, Iceland và Áo đều lựa chọn chiến thuật phòng ngự “đổ bê tông”. 

Bất chấp hàng thủ số đông của đối thủ, Bồ Đào Nha và Ronaldo vẫn tạo ra áp lực lớn và số cơ hội không hề nhỏ. Ví dụ trước Áo, họ có 1 quả phạt đền và 2 lần dứt điểm trúng cột dọc. Điều Selecao và số 7 thiếu chỉ là một chút chính xác. 
Với đẳng cấp vốn có, Ronaldo và đồng đội hoàn toàn có thể làm được điều này trước Hungary đêm nay. Cần biết rằng Hungary đã giành vé đi tiếp và có thể thi đấu thoải mái với Bồ Đào Nha thay vì phải tử thủ kiếm thêm 1 điểm.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment